- กำหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและแผนงานด้านการสื่อสารตราสินค้า
- ผลิตเอกสารเผยแพร่หรือสื่ออื่นๆ เพื่อใช้ในการสื่อสารการตลาดและตราสินค้า
- การบริหารภาวะวิกฤติและประเด็นข่าว
- การบริหารความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (CRM)
- วางแผนและจัดโครงการต่างๆทางการตลาด เพื่อให้การสื่อสารองค์กรเกิดประสิทธิภาพทางตราสินค้า
- ปฎิบัติงานด้านสื่อสารการตลาดอื่นๆตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย